Các tuyến đường giao thông quan trọng khu vực phía đông bắc TP.HCM đi qua địa bàn quận 9 như: đường vành đai phía đông từ quận 9 vào đường Nguyễn Văn Linh (quận 7), đường vành đai ngoài từ quốc lộ 1A (Ðại học Nông lâm) vào khu công nghiệp kỹ thuật cao, đường cao tốc TP.HCM- Vũng Tàu từ đại lộ Ðông-Tây đi Long Thành… đã được lập hướng tuyến thiết kế kỹ thuật. Ðây là các tuyến đường chủ yếu tạo điều kiện phát triển khu vực phía đông và vùng Bưng Sáu Xã cũ của quận 9. Trong khi chờ cấp có thẩm quyền duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 này, theo yêu của bạn đọc, báo Sài Gòn Tiếp Thị giới thiệu một vài thông số và sơ đồ về các tuyến đường trên để bạn đọc tham khảo.
1. Ðường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Vũng Tàu: bắt đầu từ đường Ðỗ Xuân Hợp đến cầu vượt sông Ðồng Nai, mặt cắt ngang mỗi bên 15m, bảo đảm 4 làn xe chạy tốc độ cao. Ở giữa đường là dải phân cách 19m bố trí cây xanh và một tuyến đường sắt. Hai bên tuyến đường chính là lề đường rộng 5m tiếp giáp với đường khu vực hai bên mỗi bên rộng 11m. Tổng cộng lộ giới dự kiến: 81m.
2. Ðường vành đai phía đông: Theo hướng tuyến thiết kế kỹ thuật đã được lập, đường vành đai phía đông đi từ đầu cầu Phú Mỹ theo hướng đông nam - tây bắc qua khu công nghiệp Cát Lái đến phường Phú Hữu, Tăng Nhơn Phú, Phước Long B quận 9. Tại đây (km 10+087) rẽ làm hai: một đường qua Rạch Chiếc ra ngã tư Bình Thái và một đường vào khu công nghiệp kỹ thuật cao đến giao lộ của đường Võ Văn Ngân và đường vành đai ngoài (dự kiến). Lộ giới đường vành đai phía đông dự kiến rộng 60m, trải bê tông nhựa, mặt đường cách nhau bởi dải phân cách rộng 2m, mỗi bên 4 làn xe cùng chiều rộng 15m. Lề đường mỗi bên 14m, trong lề đường bố trí mỗi bên 2 làn xe khu vực.
3. Ðường vành đai ngoài: tuyến đường vành đai ngoài qua địa bàn quận 9 bắt đầu tư ngã ba xa lộ vành đai (Ðại học Nông lâm) đi xuyên qua địa bàn các phường Tân Phú, Long Thạnh Mỹ, Trường Thạnh, Long Trường và vượt sông Ðồng Nai qua huyện Nhơn Trạch tỉnh Ðồng Nai. Lộ giới thiết kế xây dựng 120m, mặt đường có 14 làn xe, ở giữa có dải phân cách chia ra mỗi bên 7 làn xe cùng chiều có thể lưu thông với tốc độ cao. Tiếp giáp với mặt đường là lề đường 5m, kế đó có đường khu vực rộng 11m có hướng lưu thông ngược chiều với tuyến đường chính. Ngoài cùng là lề đường rộng 5m.
Tại các giao lộ của các tuyến đường này với nhau và với xa lộ Hà Nội, dự kiến sẽ xây dựng những nút giao thông có cầu vượt nhưng hiện chưa có thiết kế chi tiết.
Văn Thông
Tham khảo thêm thông tin:
Dự án Eco Town - cộng đồng xanh- văn minh- hiện đại
Dự án Sunflowercity khởi đầu mới cho cuộc sống mới
Dự án eco village – hòa mình vào thiên nhiên cùng gió và nước
Xây dựng sân bay Long Thành là phương án tối ưu
Tiến độ thi công cầu Long Thành ( cầu Đồng Nai 2 )
Nới rộng điều kiện mua nhà cho người nước ngoài
Các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn quận 9 đã có hướng tuyến thiết kế kỹ thuật
10 lưu ý khi mua căn hộ ở TP HCM
Khánh thành cầu Sài Gòn 2, hợp long cầu Long Thành
TP HCM thông qua đề án thí điểm chính quyền đô thị
Đồng Nai: Phân lô bán nền trái phép khắp nơi
Copyright 2012 by Daniel Luu. All Rights Reserved. HOTLINE 0907 786 100